วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณประตูระบายน้ำลำน้ำอิง เนื่องจากปริมาณน้ำเกินกว่าที่กว๊านจะกักเก็บไว้ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือช่วยเหลือเกษตรกร

วานนี้ (9 ก.ย.57) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายสุวิทย์ สุริยะวงศ์นายอำเภอภูกามยาว , นางอาภาภรณ์ นาควัชระ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา นำสื่อมวลชนลงพื้นที่บ้านห้วยทรายขาว หมู่ที่ 16 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว เพื่อติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำที่บริเวณประตูระบายน้ำลำน้ำอิง ซึ่งเป็นประตูแห่งสุดท้ายที่บริหารจัดการปริมาณน้ำที่รับน้ำมากจากกว๊านพะเยา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าประตูน้ำดังกล่าวได้เปิดระบายเต็มที่ ส่งผลให้น้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมนาข้าวนับ 1,000 ไร่ หลังจากเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องปล่อยพร่องน้ำจากกว๊านพะเยา เนื่องจากปริมาณน้ำเกินกว่าที่กว๊านจะกักเก็บไว้ได้แล้ว ล่าสุดทำให้นาข้าวในพื้นที่ ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ และพื้นที่ ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว ถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งขณะนี้พบต้นข้าวที่เริ่มยืนต้นตายบ้างแล้ว

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้สั่งการให้นายอำเภอภูกามยาว และนายอำเภอดอกคำใต้ ร่วมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหากในระยะนี้ไม่มีฝนตกลงมา ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะสามารถบริหารจัดการน้ำไม่ให้เกิดผลกระทบไปมากกว่านี้ได้ แต่หากเกิดฝนตกซ้ำลงมาอีก ก็อาจจะส่งผลให้นาข้าวของเกษตรกรได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้น



ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.พะเยา
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น