วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน จัดโครงการ กระจายผลผลิต พืชผัก เกษตรอินทรีย์ สู่ AEC ลำพูน กรีน มาร์เก็ต

สำนักงาน เกษตร และ สหกรณ์จังหวัดลำพูน จัดโครงการ พัฒนา และ ยกระดับ พืชผักปลอดภัย ผักอินทรีย์ สู่ AEC แบบ ครบวงจร เพื่อ กระจายผลผลิต สู่ ประชาคมอาเซียน และ กระจายไปสู่ผู้บริโภค ในพื้นที่ ลำพูน กรีน มาร์เก็ต ( Lamphun Green Market )

วันนี้ ( 10 กันยายน 2557 ) ที่ บริเวณ สมาคมแพทย์ แผนไทย จังหวัดลำพูน ในเขต เทศบาล เมืองลำพูน สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ลำพูน จัดโครงการ พัฒนาและยกระดับพืชผักปลอดภัย ผักอินทรีย์ สู่ ประชาคมอาเซียน และ ผู้บริโภค ในพื้นที่ แบบครบวงจร โดยมี นาย จำลอง เณรแย้ม ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน ภายในงาน ได้มีการ ลงนาม บันทึกข้อตกลง ในการสนับสนุน ตลาดพืชผักปลอดภัย ผักอินทรีย์ โดยมี ปลัดจังหวัดลำพูน , หัวหน้าสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน , ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ , ผู้แทนกลุ่มผู้ผลิตพืชผัก อินทรีย์ และ ผู้ประกอบการร้าน อาหาร ครัว วันดี ร่วมลงนามในการสนับ การใช้ผัก ปลอดสารพิษ เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร

นางสาว รัตนาพร กิติกาศ หัวหน้าสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า โครงการพัฒนา และ ยกระดับ พืชผักพืชผักปลอดภัย ผัก อินทรีย์ สู่ AEC แบบครบวงจร ( Lamphun Green Market ) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ ให้เกิดแหล่งจำหน่าย พืชผัก ปลอดภัย พืชผักอินทรีย์ และ อาหารปลอดภัย ของ จังหวัดลำพูน เพื่อให้เกษตรกร ที่เข้าร่วมโครงการ ได้พบปะ และ แลกเปลี่ยน ความรู้ ทางการตลาดระหว่างกัน ซึ่งมี เครือข่าย ผู้ผลิต สินค้า เกษตร อินทรีย์ นำ ผลผลิตมาจำหน่าย อีกทั้ง ยังมี หน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาจัด บูท ให้ความรู้ แก่ เกษตรกร และ ผู้ร่วมงาน

ทั้งนี้ สำนักงาน เกษตร และ สหกรณ์จังหวัดลำพูน ได้จัดสถานที่จำหน่าย สินค้า เกษตรปลอดภัย , พืชผัก อินทรีย์ ในเขต อำเภอเมืองลำพูน จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณ เชิงสะพาน เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ชุมชนบ้านสันมะกรูด ในพื้นที่ตำบล บ้านแป้น อำเภอเมืองลำพูน ซึ่ง จะมีการจำหน่าย พืชผัก อินทรีย์ และ สินค้า เกษตรปลอดภัย ทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่ วันเสาร์ ที่ 20 กันยายน นี้ เป็นต้นไป ส่วนอีกแห่ง หนึ่ง ได้ จัดที่ บริเวณ สมาคมแพทย์แผนไทย จังหวัดลำพูน ( โรงเรียนอนุบาลลำพูน เก่า ) ใกล้กับ วัดพระธาตุหริภุญชัยฯ ซึ่ง จะ มีการจำหน่าย พืชผักปลอดภัย เชื่อมโยงกับการจัดถนนคนเดินของเทศบาลเมืองลำพูน โดยจะเริ่มการจำหน่าย ตั้งแต่ ช่วง ต้นเดือนตุลาคม นี้ เป็นต้นไป .



ข่าวโดย : ฝ่ายผลิตข่าว สปชส.ลำพูน
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น