วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน เตรียมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

เช้าวันนี้ (10 ก.ย. 2557) ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถามศึกษาเขต 1 ได้มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี โดยมีรองศาสตราจารย์อุเทน ปัญโญ ผู้ทรงคุณวุฒิภาควิชาการเป็นประธานเพื่อพิจารณาแนวทางการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีของจังหวัดลำพูน

รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลเพื่อยกย่องชูเกียรติครูผู้มีผลงานดีเด่นสร้างคุณประโยชน์ต่อการศึกษาในประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 11 ประเทศ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระนามรางวัลว่า “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี”

สำหรับครูผู้มีสิทธิได้รับการเสนอชื่อจะต้องเป็นหรือเคยเป็นครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษาของรัฐ เอกชน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, เป็นหรือเคยเป็นครูนอกสถานศึกษาที่สอนผู้เรียนในวัยการศึกษาขั้นพื้นฐานและจะต้องปฏิบัติงานสอนหรือจัดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 20 ปี นอกจากนี้จะต้องมีคุณสมบัติเฉพาะ คือ เป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกศิษย์เจริญก้าวหน้าสู่ความสำเร็จในชีวิต มีความอุสาหะทุ่มเทในการทำภารกิจของครูมาโดยตลอด จนลูกศิษย์ประสบความสำเร็จ และจะต้องเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาเป็นแบบอย่างทางจริยธรรมให้แก่เพื่อนครู มีการค้นคว้าพัฒนาการสอนมีความแตกฉานในเนื้อหาและการจัดกระบวนการเรียนรู้

ทั้งนี้จังหวัดลำพูนกำหนดให้เสนอชื่อครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ตั้งแต่ที่ 1 -31 ตุลาคม 2557



ข่าวโดย : อุไรวรรณ ปิงแก้ว
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น