วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวอำเภองาว ตื่นตัวออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง บางหน่วยครบ 100%

ชาวบ้านอำเภองาว จังหวัดลำปาง ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิคึกคัก บางหน่วยเลือกตั้งมีผู้ใช้สิทธิ์ครบ 100%

นายเกรียงไกร วิรัตน์เกษม อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน อำเภองาว จังหวัดลำปาง รายงานว่า ในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อปี 2554 แทบทุกเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะที่บ้านหมู่ 8 ต.บ้านอ้อน ประชาชนออกไปใช้สิทธิ ครบ 100% ตั้งแต่ช่วงเช้า จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดในหมู่บ้าน 70 กว่าคน ขณะที่หน่วยเลือกตั้งอื่นๆ ในอำเภองาว จากการประเมินเบื้องต้นทุกหน่วยผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่น่าจะน้อยกว่าร้อยละ 70
นายเกรียงไกร กล่าวว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่างๆ ในอำเภองาว มีการแข่งขันสูงกว่าพื้นที่อื่น เนื่องจากหัวหน้าพรรค และแกนนำระดับบริหารพรรค 3 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรคพลังประเทศไทย พรรคเงินเดือนประชาชน และพรรคชาติพัฒนา มีภูมิลำเนา และมีเครือญาติอยู่ที่อำเภองาว ผู้สมัครแต่ละพรรคการเมืองจึงสู้แบบแพ้ไม่ได้
สำหรับบรรยากาศการลงคะแนนเสียงตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหารุนแรงเกิดขึ้น เพราะประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ และอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้จึงชวนกันออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้



ข่าวโดย : อธิชัย ต้นกันยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น