วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สรุปภาพรวมการเลือกตั้งทั้ง 3 เขตของจังหวัดพะเยาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดเกิน 80% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง บัตรเสียไม่เกิน 3 % ตามที่ตั้งไว้

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยาทั้ง 3 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทยอยใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลาเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น. ทุกหน่วยเลือกตั้งทั้ง 856 หน่วย จาก 3 เขตเลือกตั้ง สามารถเปิดให้มีการลงคะแนนได้ครบทุกหน่วยจนถึงปิดหีบในเวลา 15.00 น. ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง หรือผู้กระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนร่วมรักษาความปลอดภัย มีลูกเสืออาสา กกต. นักเรียน และเยาวชน มาช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนบริเวณหน้าหน่วยเพื่อตรวจรายชื่อ ลำดับที่ก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง
ขณะที่ชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาพร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต่างๆ และสังเกตการออกมาใช้สิทธิของพี่น้องประชาชน พร้อมด้วยกล่าวว่า ภาพรวมของการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดพะเยาในวันนี้ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด พร้อมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกันทำงานให้การเลือกตั้งในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และขอขอบคุณประชาชนชาวพะเยาทุกคนที่ได้ออกไปใช้สิทธิ์ของตัวเองในวันนี้ด้วย
ด้านนางสาวพัชรินทร์ รัตนวิภา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวว่า การออกมาใช้สิทธิ์ของประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจและคาดว่าจะเกิน 80% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนบัตรเสียคงไม่เกิน 3 % ตามที่ตั้งไว้ ส่วนการนับคะแนนทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแข่งเขตเลือกตั้งนั้นจะนับกันที่แต่ละหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นจะนำผลคะแนนส่งให้ กกต.แต่ละเขต โดยจะทำการรวบรวมส่งให้ทางอำเภอนั้นๆ และส่งมอบนำไปจัดเก็บไว้ที่ที่กำหนดต่อไป เพื่อรอผลการเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดพะเยา ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดแต่ไม่สามารถใช้สิทธิได้ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ในเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 83 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดจัดขึ้นใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

สำหรับจังหวัดพะเยา แบ่งเขตเลือกตั้ง สส. ออกเป็น 3 เขต คือ เขต1.อ.เมืองและอ.แม่ใจ เขต2.อ.เชียงคำ อ.จุน และอ.ภูซาง เขต3.อ.ดอกคำใต้ อ.ปง อ.เชียงม่วน และอ.ภูกามยาว โดยมีได้ สส. 3 คน รวมหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 856 หน่วย 176,338 ครัวเรือน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 396,705 คน จากประชากร 486,744 คน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น