วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผอ.กกต.ลำพูน เตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ภายใน 7 วัน

ผอ.กกต.ลำพูน เตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง คือภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557

นางพิมประไพ ดิชวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน กล่าวภายหลังปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำพูน ว่า ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งที่เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ผู้อำนวยความสะดวก รวมถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แม้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา แต่ก็มีผู้มาใช้สิทธิ์ค่อนข้างหนาตา ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะนี้รอฟังผลจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น ภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง คือต้องแจ้งภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อรักษาสิทธิ์ โดยการแจ้งเหตุให้ทำเป็นหนังสือซึ่งต้องระบุหมายเลขประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้าน โดยการยื่นหนังสือทำได้ 3 วิธี คือ ยื่นด้วยตนเอง หรือทำเป็นหนังสือมอบหมายผู้อื่น หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน

หากประชาชนมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-0607-8 ในวันเวลาราชการ


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น