วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ของจังหวัดพิษณุโลกหลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 15.00 น. พบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับเลือกตั้งเมื่อปี 54 ด้าน

บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ของจังหวัดพิษณุโลก หลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 15.00 น. พบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ด้านผอ.กกต. ประจำจังหวัดพิษณุโลก เผยยังไม่มีการประกาศผลคะแนนแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอผลการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด

บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของจังหวัดพิษณุโลก หลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 15.00 น. โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก ภายในบริเวณโรงเรียนอนุบาลนครพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ทำการนับคะแนน พบว่าคะแนนของการมาใช้สิทธิแต่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนมีคะแนนสูงมาก ตามด้วยคะแนนของผู้สมัครหมายเลข 15 นายภูษิต พิศาลก่อสกุล จากพรรคเพื่อไทยซึ่งมีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ ด้านนายชีวินรัฏฐ แก้ววัฒนะบวร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในภาพรวมของการเลือกตั้งในจังหวัดพิษณุโลกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุรุนแรง ไม่มีการขัดขวางการใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่อย่างใด แต่การออกมาใช้สิทธิ์ยังค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งส.ส.ปี 2554 ที่จังหวัดพิษณุโลกมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ ร้อยละ 71 แต่สำหรับปีนี้ คาดว่าคงน้อยกว่าครั้งก่อนแน่ ไม่แน่ใจว่าจะมาใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 50 หรือไม่ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น สำหรับการนับคะแนนในครั้งนี้ จะมีการรวมผลคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งแต่จะไม่ประกาศผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ หลังจากแต่ละหน่วยเลือกตั้งนับคะแนนที่หน่วยแล้ว จะนำผลคะแนนส่งศูนย์อำนวยการเลือกตั้งทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง และจะรับผลคะแนน บันทึกผลไว้ จะยังไม่ประกาศ เนื่องจากต้องรอผลการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ก่อน เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อ 26 มกราคม 2557 มีหลายจังหวัดไม่สามารถดำเนินการได้ และมีชาวพิษณุโลกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตจังหวัดยังไม่สามารถลงคะแนนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น