วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประธาน กกต.ลำพูน เผยหลังปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำพูน คาดจะมีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

ประธาน กกต.ลำพูน เผยหลังปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำพูน คาดจะมีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าเขตเลือกตั้งที่ 1

นายบรรหาร บูรณะประภา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน เผยถึงความคืบหน้าหลังปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำพูน ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เริ่มเปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง ทุกกระบวนการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถเปิดลงคะแนนได้ทุกหน่วยเลือกตั้ง สำหรับความตื่นตัวของคนลำพูนกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ลดลงกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกันจากการลงพื้นที่พบว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยในช่วงเช้าผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์กว่าร้อยละ 60 และก่อนปิดการลงคะแนนเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 แล้ว ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าเขตเลือกตั้งที่ 1 ดังนั้นการจัดการเลือกตั้งของจังหวัดลำพูนนอกจากจะเรียบร้อยดีแล้ว คาดว่าภาพรวมทั้งจังหวัดจะมีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80
ปัจจัยที่ส่งผลทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 2 ออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 คือ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 2 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการเกษตร สามารถเดินทางไปใช้สิทธิ์เวลาใดก็ได้ ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ขณะที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพที่เป็นงานประจำ ต้องทำงานตามเวลา เช่น พนักงานโรงงาน ผู้ที่ทำงานจังหวัดเชียงใหม่ หรือนักศึกษาที่เรียนจังหวัดเชียงใหม่


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น