วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูนคึกคัก ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง คาดมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำพูน ปี 2557 ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 โรงเรียนวัดป่าสัก เป็นหน่วยเลือกตั้งสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หมู่ 6 ทั้งหมู่ของตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดย นายณัฐพงศ์ อภิวงค์วาร ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง กล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 6 โรงเรียนวัดป่าสัก มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 751 คน จาก 265 หลังคาเรือน เป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากที่สุดในอำเภอบ้านธิ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เกือบ 20 คน มารอใช้สิทธิ์ก่อนเปิดให้ลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกมีจำนวนมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และตลอดช่วงเช้ามีผู้มาใช้สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น ช่วงบ่ายแม้จะเบาบางลงไปบ้าง แต่ก็มีผู้มาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ขณะนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 77 แล้ว มั่นใจว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 แน่นอน บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีการทุจริตหรือกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด พบเพียงปัญหาของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เคยลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไว้ แล้วไม่ได้แจ้งสิทธิ์กลับมาใช้ในภูมิลำเนา จึงไม่สามารถใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ได้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนดังกล่าวจะต้องดำเนินการแจ้งเหตุที่ไม่สามารถใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งได้ และต้องดำเนินการยกเลิกการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร การเลือกตั้งครั้งต่อไปจึงจะสามารถกลับมาใช้สิทธิ์ในภูมิลำเนา
ทั้งนี้ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 โรงเรียนวัดป่าสัก มีลูกเสืออาสา กกต. จากโรงเรียนป่าตาลบ้านธิพิทยา ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 2 คน มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น