วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแม่ฮ่องสอน คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 75

วันนี้ (2 ก.พ. 2557)  กกต.แม่ฮ่องสอนจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแม่ฮ่องสอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางความตื่นตัวของประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีประชากรจำนวน 246,060 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 157,931 คน คน มีเขตเลือกตั้งเดียว มีหน่วยเลือกตั้ง 457 หน่วย มีสส.ได้เพียงคนเดียว โดยมีผู้สมัครรับการเลือกตั้ง 5 คน
นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ตอนเช้า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 บริเวณอาคาร กกท.จังหวัดแม่ฮ่องสอน และออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่างๆพบปัญหามีผู้ไปผิดหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลง และเอกสารที่ส่งแจ้งหน่วยเลือกตั้ง หมึกพิมพ์เจือจาง อ่านไม่ออก ทำให้เกิดความสับสน และขอให้ กกต.แก้ไขในครั้งต่อไป ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การเลือกตั้งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจำนวนผู้มาใช้สิทธ์เคยอยู่อับดับต้นๆของประเทศไทย หวังว่าในครั้งนี้ คงมีผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนมากเช่นเดิม

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทาง กกต.แม่ฮ่องสอน ตั้งเป้าไว้ว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ75 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3 ส่วนผลจะทราบเฉพาะหน่วยเลือกตั้งไม่มีการรวมคะแนน เพราะต้องรอคะแนนจากเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557



ข่าวโดย : วาสนา ไข่แก้ว ข่าว / เอกณรินทร์ ใจมะโน ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น