วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ภาพรวมการเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ออกมาใช้สิทธิเกินกว่าร้อยละ 70

ผอ.กกต.เชียงใหม่ เผยภาพรวมบรรยากาศการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถจัดการเลือกตั้งได้ทั้ง 2,226 หน่วย ส่วนผลการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดเชียงใหม่เป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 70

นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยภายหลังการปิดหีบลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า ภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถจัดการเลือกตั้งได้ทั้ง 2,226 หน่วย โดยเมื่อถึงเวลาเปิดหีบในเวลา 08.00 น. ได้มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งต่อเนื่อง แม้ว่าบรรยากาศจะไม่คึกคักเท่าที่ควรเมื่อเปรียบเทียบกับการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนในครั้งที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลาปิดหีบลงในเวลา 15.00 น. ก็มั่นใจว่ามีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้มากกว่าร้อยละ 70 อย่างแน่นอน ในขณะที่การเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปครั้งที่ผ่านมาล่าสุด มีผู้ออกมาใช้สิทธิร้อยละ 83.13

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า แม้ว่าการเลือกตั้งจะสิ้นสุดลงแล้วก็ตาม ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองซึ่งมีสมาชิกสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งใดเขตเลือกตั้งหนึ่งก็ยังคงมีสิทธิยื่นคัดค้านต่อ กกต. ได้ภายในก่อนวันประกาศผลการเลือกตั้ง หรือภายใน 30 วันนับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง กรณีเห็นว่าการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นเป็นไปโดยไม่ถูกต้องหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือภายใน 180 วันนับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง กรณีเห็นว่าผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ใช้จ่ายเงินในการ หาเสียงเกินจำนวนที่ กกต.กำหนด หรือผู้สมัครไม่ยื่นบัญชีรายรับรายจ่ายในการเลือกตั้งภายใน 90 วันหลังจากการเลือกตั้ง โดยสามารถยื่นคัดค้านการเลือกตั้งได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2351



ข่าวโดย : ราตรี จักร์แก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น