วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศการออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพะเยา ช่วงเช้า เป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งในมหาวิทยาลัยพะเยา มีนักศึกษาออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (2 ก.พ.57) บรรยากาศในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพะเยา ที่บริเวณโรงจอดรถอำเภอเมืองพะเยา หน่วยเลือกตั้งที่ 11 และ 12 ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา หลังจากคณะกรรมการเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น. พบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งต่างทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งค่อนข้างบางตา แต่ในช่วงสายก็เริ่มมีประชาชนเริ่มเดินทางมาใช้สิทธิ์กันเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส. แม้ว่าในพื้นที่จังหวัดพะเยาจะไม่มีการเคลื่อนไหวคัดค้านของกลุ่มต่อต้านการเลือกตั้งก็ตาม หลังจากนั้นนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง 11 ต.บ้านต๋อม พร้อมกล่าวด้วยว่า โดยภาพรวมของการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดพะเยา ไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นแต่ก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วไว้ค่อยทำหน้าที่ ตลอดการจัดการเลือกตั้งในวันนี้ พร้อมตั้งเป้าว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งจังหวัดประมาณร้อยละ 80

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งพบว่าที่หน่วยเลือกตั้ง 7 , 8 , 9 วัดป่าหนองหวี ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา ได้มีกำพลจากค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช และประชาชนทั่วไปต่างออกมาใช้สิทธิ์กันค่อนข้างคึกคัก เช่นเดียวกับที่มหาวิทยาลัยพะเยาที่ถือว่ามีหน่วยเลือกตั้งมากที่สุดถึง 11 หน่วยเลือกตั้ง โดยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นนักศึกษาทั้งหมด จำนวน 8,864 คน ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องทำให้หน่วยเลือกตั้งนี้คึกคักเป็นพิเศษ



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น