วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทต.มะเขือแจ้ จัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่อาจจะเกิดขึ้น

นายวัฒนา จันทนุปาน นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าแล้งของทุกปี ระหว่างเดือนธันวาคม–พฤษภาคม มักจะเกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควันขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ริมทางหลวง ซึ่งนอกจากจะสร้างความเสียหายแก่ทรัพยากรป่าไม้และป่าเป็นจำนวนมหาศาล ทำให้รัฐต้องสูญเสียงบประมาณในการระดมเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ และยานพาหนะเข้าระงับไฟป่าเป็นจำนวนมาก ไฟป่ายังก่อให้เกิดปัญหาหมอกควันตามมา โดยเฉพาะฝุ่นละอองที่เกิดจากควันไฟ และมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี เกิดลักษณะฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัย และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ตำบลมะเขือแจ้ได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้ง ตลอดจนเป็นการป้องกันไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ตำบลมะเขือแจ้ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลมะเขือแจ้ จึงจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าตำบลมะเขือแจ้ ประจำปี 2557 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่อาจจะเกิดขึ้น

หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือหรือช่วยแจ้งข้อมูลสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันตำบลมะเขือแจ้ ตั้งอยู่ สำนักงานเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ เลขที่ 203 หมู่ที่ 20 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5352-8322 หรือ 0-5350-3664 ต่อ 208, 200 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น