วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผอ.กกต.พะเยา ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกไปใช้สิทธิกัน


ผอ.กกต.พะเยา ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย พร้อมเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง

นางสาวพัชรินทร์ รัตนวิภา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวผ่านรายการเกาะติดเลือกตั้งทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพะเยา ว่า ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งที่เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ผู้อำนวยความสะดวก รวมถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกไปใช้สิทธิกันถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แม้บางหน่วยเลือกตั้งจะมีผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา แต่ก็มีบางหน่วยที่มีผู้มาใช้สิทธิกันค่อนข้างคึกคัก เช่น ที่เลือกตั้งวัดป่าหนองหวี และที่หน่วยเลือกตั้งมหาวิทยาลัยพะเยา โดยภาพรวมแล้วการเลือกครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด
ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น ภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง คือต้องแจ้งภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อรักษาสิทธิ์ โดยการแจ้งเหตุให้ทำเป็นหนังสือซึ่งต้องระบุหมายเลขประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้าน โดยการยื่นหนังสือทำได้ 3 วิธี คือ ยื่นด้วยตนเอง หรือทำเป็นหนังสือมอบหมายผู้อื่น หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หากประชาชนมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา โทร. 054 – 449517 - 8ในวันและเวลาราชการ



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น