วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประธาน กกต.ลำพูน ระบุ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง มีสิทธิยื่นคัดค้านต่อ กกต. กรณีเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ประธาน กกต.ลำพูน ระบุ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง มีสิทธิยื่นคัดค้านต่อ กกต. กรณีเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือผู้สมัครไม่ยื่นบัญชีรายรับรายจ่าย หรือยื่นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งไม่ถูกต้องครบถ้วน

นายบรรหาร บูรณะประภา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง ซึ่งมีสมาชิกสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งใดเขตเลือกตั้งหนึ่งมีสิทธิยื่นคัดค้านต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยก่อนวันประกาศผลการเลือกตั้ง หรือภายใน 30 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง กรณีเห็นว่าการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นเป็นไปโดยไม่ถูกต้องหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย และภายใน 180 วัน นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้ง กรณีเห็นว่าผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ใช้จ่ายเงินในการหาเสียงเกินจำนวนที่ กกต.กำหนด หรือผู้สมัครไม่ยื่นบัญชีรายรับรายจ่าย หรือยื่นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งไม่ถูกต้องครบถ้วนในการเลือกตั้งภายใน 90 วัน หลังจากวันเลือกตั้ง

หากประชาชนมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-0607-8 ในวันเวลาราชการ



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น