วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผอ.กกต.ลำปาง แจงยังไม่มีการรวมคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.

ผอ.กกต.ลำปางแจงเหตุยังไม่มีการรวมคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เพราะการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดยังไม่เสร็จ การประกาศผลคะแนนออกไปอาจเป็นการชี้นำ

นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้ง 1,238 หน่วยเลือกตั้ง ใน 4 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทุกหน่วยได้ส่งผลการลงคะแนนให้กับ กกต. เรียบร้อย แต่ยังไม่สามารถรวมคะแนนได้ ทั้ง แบบบัญชีรายชื่อพรรค และแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เนื่องจากกระบวนการเลือกตั้งยังไม่แล้วเสร็จ ยังต้องรอผลการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ในพื้นที่ที่ไม่สามารถเลือกตั้งได้ในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาก่อน โดย กกต.จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 เฉพาะจังหวัดที่ไม่สามารถดำเนินการได้ หากประกาศผลการรวมคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกไป เกรงว่าจะมีผลในการชี้นำ และเกิดปัญหาตามมาได้
สำหรับจังหวัดลำปางการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จึงไม่ได้จัดเลือกตั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ กกต.ลำปางจึงประกาศได้เพียงจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง บัตรดี บัตรเสีย และบัตรไม่ประสงค์จะลงคะแนนเท่านั้น แม้จะมีทีมงานผู้สมัครบางพรรคการเมือง หรือบางหน่วยงานส่งคนไปรวบรวมคะแนนตามเขตเลือกตั้งพอที่จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการแล้วก็ตาม



ข่าวโดย : อธิชัย ต้นกันยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น