วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเครื่องแบบนักเรียน ให้นักเรียนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เช้าวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2557)  นายสุรพล พนัสอำพล ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะ นำเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน มอบให้ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อำเภอแม่ลาน้อย จำนวน 818 ชุด โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อำเภอแม่ลาน้อย มีนักเรียนจำนวน 818 คน จากนั้นเดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทาน สมุด ดินสอ แก่นักเรียนโรงเรียนสังวาลย์วิทยา อำเภอแม่สะเรียง จำนวน 538 ชุด
พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและคณะครู นักเรียน ร่วมกันเปิดป้าย”น้ำดื่มดอยสิงห์” ซึ่งเป็นน้ำดื่มที่โรงเรียนสังวาลวิทยาผลิตขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ประมาณ 1 ล้าน 8 แสนบาท จากกรมทรัพยากรน้ำ-บาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และได้รับ อ.ย. เมื่อกลางปี 2556 โดยจดทะเบียนการค้าชื่อว่า น้ำดื่มดอยสิงห์ ผลิตน้ำดื่มทั้งขวดใสและขวดขุ่น กำลังการผลิตขนาด 1 ลิตรวันละ 2 พันขวด ใช้ภาชนะบรรจุ 3 ขนาด คือ ขนาด 1,000 มิลลิลิตร 800 มิลลิลิตร และ 300 มิลลิลิตร ใช้บริโภคภายในโรงเรียน และแจกจ่ายให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร รวมทั้งบริการสังคม เช่นสนับสนุนงานบุญของวัดใกล้เคียง และในอนาคตจะมอบหมายให้นักเรียนดำเนินการในรูปสหกรณ์ เพื่อฝึกให้เด็กนักเรียนมีความรับผิดชอบและมีรายได้ระหว่างเรียน
และ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะนำเครื่องแบบนักเรียน มอบให้นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 /โรงเรียนสังวาลวิทย์ 3 อำเภอปายและโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 34 อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน



ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น