วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา ขอเชิญชมศึกยอดมวยโลกกระทิงแดง-วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดพะเยา ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามกลางเวียงพะเยา

ที่หอประชุมสมาคมพะเยา (ศาลเจ้าพะเยา) นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และนายหัสนัย แก้วกุล ประธานหอการค้าจังหวัดพะเยา ร่วมกันแถลงข่าวศึกยอดมวยโลกกระทิงแดง- วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดพะเยา ซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม 2557 ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามกลางเวียงพะเยา อำเภอเมืองพะเยา ถ่ายทอดสดทางไทยทีวีสีช่อง 3 ตั้งแต่เวลา 13.55-15.55 น. โดยคู่เอกเป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์มวยโลก รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต 122 ปอนด์ PABA ระหว่าง ณพ กระทิงแดงยิม ในฐานะเจ้าของเข็มขัด จะเจอกับ เรน เรน ปาซิกนาฮิน รองแชมป์ชาวฟิลิปปินส์

นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทราบว่าพะเยานั้น มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดและผลักดันให้นักมวยไทยได้พัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นนักมวยในระดับแนวหน้าของโลกด้วย

อย่างไรก็ตามยังมีคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจ อาทิ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง พบกับ แซมมี่ แฮคเลอร์ (อินโดนีเซีย) พิกัด 107 ปอนด์ , แสตมป์ กระทิงแดงยิม พบกับ ซาฟวัน ลอมบุ๊ค (อินโดนีเซีย) พิกัด 110 ปอนด์, อินทะนนท์ ศิษย์ชะมวง พบกับ น้องเดียร์ ส.บางครุ พิกัด116 ปอนด์ และ อามิน ส.หวังมุ๊ พบกับ ลายเสือ ส.บางครุ พิกัด 130 ปอนด์ และยังมีการแข่งขันมวยไทยดาวรุ่งภาคเหนือให้ชมอีก 7 คู่อีกด้วย



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น