วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ผวจ.น่าน มอบรางวัลการประกวดธนาคารต้นไม้ ระดับภาคเหนือตอนบน ในวาระการประชุมประจำเดือนเมษายน 2557

วันนี้ (29 เมษายน 2557) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดน่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมประจำเดือนเมษายน 2557 และมอบรางวัลการประกวดธนาคารต้นไม้ ระดับภาคเหนือตอนบน รับรางวัลเทพารักษ์ชนะเลิศ ประเภทชุมชน ได้แก่ ธนาคารต้นไม้บ้านนาเหลืองใน อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และรางวัลชนะเลิศ ประเภทบุคคล ได้แก่ อาจารย์ประดิษฐ์ เพชรแสนอนันต์ พร้อมกล่าวถึงกิจกรรมการปลูกต้นไม้และการอนุรักษ์ต้นไม้ว่า เป็นกิจกรรมที่ดีสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายในหมู่บ้าน ที่ได้ช่วยกันดำเนินงานด้านการกระจายพันธุ์ไม้สู่ป่าชุมชน และต้นน้ำ และยังเป็นการช่วยกันคุ้มครองป่าและเพิ่มปริมาณต้นไม้ ตามวาระจังหวัดน่าน "สร้างเมืองน่านน่าอยู่ คู่ป่าต้นน้ำ” อีกด้วย

จากนั้น ในที่ประชุมได้แนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ในจังหวัดน่าน ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อุดมวัฒนานันท์ อัยการจังหวัดน่าน นายอาคม นวพิพัฒนา อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดน่าน นายธนาธร ใหม่คำ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดน่าน และนายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล นายอำเภอนาหมื่น

ส่วนทางด้านการดำเนินงานกิจกรรม โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปี 2557 ผวจ.น่าน ได้กล่าวว่า จังหวัดน่านได้มีโครงการออกเคลื่อนที่ไปตามอำเภอต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กร รัฐวิสาหกิจ และเอกชนต่างๆ ร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่เพื่อให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่านทุกอำเภอ และจังหวัดน่าน พร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งในแต่ละเดือนการจัดกิจกรรมโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ได้สร้างร้อยยิ้มและความพึงพอใจให้กับประชาชนที่มารับบริการเป็นจำนวนมาก





รดา บุญยะกาญจน์/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น