วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้นมะกอกป่าขนาดใหญ่ โค่นล้มทับบ้านเรือนราษฎรพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 7 คน

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายหมู่บ้านในตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้บ้านเรือนราษฎรพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่หมู่ 3 บ้านห้วยไร่ ต้นมะกอกป่าขนาดใหญ่ อายุกว่า 50 ปี ขนาดเส้นรอบวงเกือบ 2 เมตร สูงประมาณ 14 เมตร ได้ถูกลมพายุพัดจนหักโค่นล้มทับบ้านเลขที่ 34/1 หมู่ที่ 3 บ้านห้วยไร่ ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก ซึ่งเป็นบ้านของนายขาม มิ่งขวัญ อายุ 50 ปี จนได้รับความเสียหายพังทั้งหลัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และมี 1 คน ที่มีอาการสาหัส คือ นายประสิทธิ์ หาหล้า อายุ 42 ปี ถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

นายขจรศักดิ์ มารอด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 3 บ้านห้วยไร่ ซึ่งอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงกลางวันตนและเพื่อนบ้านรวม 9 คน ได้ไปทำการเก็บใบยาสูบที่ไร่ท้ายหมู่บ้าน และพอตกตอนเย็น ก็ได้นัดกันมาทำลาบเป็ดกินเลี้ยงสังสรรค์กัน ที่บ้านของนายขาม มิ่งขวัญ และในขณะที่ตั้งวงกินข้าวกับลาบเป็ดกันอยู่นั้น ก็ได้เกิดฝนตก และมีลมพายุพัดมาอย่างแรง จนทำให้ต้นมะกอกป่าขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ข้างบ้านนายขาม ได้ล้มโค่นลงทับบ้านของนายขาม ที่พวกตนกำลังนั่งกินลาบเป็ดกันอยู่ จนทำให้บ้านพังยับเยิน และพวกตนทั้ง 9 คน ก็ติดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ต่อมาชาวบ้านได้มาช่วยกันใช้มีดฟันต้นไม้ออก เพื่อช่วยให้พวกตนออกมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


ขอบคุณภาพข่าว/การันต์  ธนศิริพงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น