วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แต่งตั้งปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน

นายวิศิษฎ์ชัย นุใหม่ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทรงภูมิปัญญาด้านการเกษตรสาขาต่าง ๆ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ สมควรเป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดินให้ได้รับการดูแลด้านสวัสดิการ และสนับสนุนให้มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถสู่สังคม และให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่าด้วยการส่งเสริมและจัดสวัสดิการสำหรับปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน นั้น

คณะกรรมการส่งเสริมปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน ได้มีประกาศแต่งตั้งปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน ประจำปี 2557 จำนวน 3 สาขา ดังนี้ นายอเนก จีวะรัตน์ เป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาปราชญ์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง นายสุพงษ์ วรวงษ์ เป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาปราชญ์เกษตรดีเด่น นายสมพงษ์ พรผล เป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาปราชญ์เกษตรผู้นำชุมชนเครือข่ายเกษตรไทย โดยผู้ได้รับแต่งตั้งจะเข้าเฝ้ารับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 และรับเงินทุนเกียรติยศ

 นายอเนก จีวะรัตน์ เป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาปราชญ์เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง อายุ 59 ปี อาชีพเกษตรกร อยู่บ้านเลขที่ 98/4 หมู่ 2 ถนนสายตะกั่วป่า-กะปง ตำบลท่านา อำเภอกะปง จังหวัดพังงา นายสุพงษ์ วรวงษ์ เป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาปราชญ์เกษตรดีเด่น อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 12 บ้านหนองม่วง ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น นายสมพงษ์ พรผล เป็นปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาปราชญ์เกษตรผู้นำชุมชนเครือข่ายเกษตรไทย อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 2 บ้านท่าอยู่ ตำบลท่าอยู่ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น