วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ ๔/๒๕๕๗ (เมื่อ ๒๙ เมย.๕๗) ที่ห้องประชุม ๑ ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของจังหวัดเพชรบูรณ์

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมปฏิบัติการณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 อย่างเข้มแข็ง ทำให้มีสถิติอุบัติเหตุลดลง แม้มีผู้เสียชีวิตเท่าปี 2556 และได้สั่งการให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ด้านปัญหาความยากจนเป้าหมาย 616 ครัวเรือน ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยตกเกณฑ์ จปฐ. ขณะนี้ได้บูรณาการหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ให้การสงเคราะห์และพัฒนาอาชีพ คงเหลือ 47 ครัวเรือน ส่วนปัญหาสาธารณภัย วาตภัย อัคคีภัย ให้เร่งเข้าช่วยเหลือทันที ด้านปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม จังหวัดได้ให้นโยบายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดสรรงบประมาณร้อยละ 5 แก้ไขเรื่องน้ำอย่างเป็นระบบ ต่อเนื่อง 3 ปี คาดว่าจะทำให้ปัญหาหมดไปได้ สำหรับปัญหาเกษตรกรตามโครงการรับจำนำข้าว ขณะนี้ยังมีใบประทวนค้างจ่าย 18,305 ราย เป็นเงิน 2,158 ล้านบาท รวมทั้งปัญหาเกษตรกรยังไม่ได้รับเงินชดเชยข้าวโพด ทางจังหวัดไม่นิ่งนอนใจ ได้เร่งประสานงานกับส่วนกลางอย่างต่อเนื่องด้วยแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดซึ่งในที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 1.5 ล้านคน คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในปี 2557/58 จังหวัดได้ตั้งคณะทำงานและจัดทำแผนงาน/โครงการรองรับ โดยจะดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ตลอดจนปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เขาค้อ ภูทับเบิก น้ำหนาว พุทธอุทยานเพชะบุระซึ่งประดิษฐานพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และสถานที่ราชการต่างที่อยู่ติดถนน ให้ดอกไม้สวยงามเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นไปต้นเพื่อสร้างความประทับแก่นักท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น