วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว เกิดแผ่นดินแยกลึกกว่า 2 เมตร ในพื้นที่ตำบลบ้านแลง อ.เมืองลำปาง


จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พค.ที่ผ่านมา จังหวัดลำปางถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน และได้รับผลกระทบหลายพื้นที่ ทั้งในเขตอำเภอเมือง วังเหนือ งาว และเกือบทุกอำเภอ โดยเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 นางฟองจันทร์ เต็มสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านแม่อ่างน้ำล้อม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 80 บ้านแม่อ่างน้ำล้อม หมู่ 8 ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า เกิดแผ่นดินแตกแยก จากเหตุแผ่นดินไหว โดยแนวแผ่นดินที่แตก ยาวประมาณ 10 เมตร ลักษณะของดินแตกแยกบริเวณผิวดินไม่มาก และยังเกิดโพรงลึกลงไปกว่า 2 เมตร

โดย นายหลี ชมพูใบ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่าหลังทราบว่าเกิดแผ่นดินไหว ได้เดินสำรวจตัวบ้าน จึงพบว่า เกิดแผ่นดินแตกแยกยาวไปจนถึงกลางบ้าน จึงเกิดความเป็นห่วงว่า บ้านที่อยู่อาศัยมานาน ใต้ดินลึกลงไปอาจจะเกิดการแยกตัว บ้านอาจจะทรุด และพังลงไปได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

นอกจากนี้ ในพื้นที่ ต.บ้านแลง ซึ่งเป็นบ้านของ นางกัลยา เครือสาร อายุ 39 ปี ห้องน้ำซึ่งเป็นคอนกรีต ที่อยู่ชั้น 2 ของบ้านไม้ 2 ชั้น ยังเกิดพังถล่มลงมา ส่วนตัวบ้านนั้นไม่ได้รับความเสียหาย และพบว่า มีบ้านคอนกรีตชั้นเดียว เกิดร้อยร้าว หลังเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังตรวจสอบพื้นที่ ว่า มีสิ่งปลูกสร้างใดบ้างที่ได้รับความเสียหาย

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจ ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หากประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน ปภ.1784 รับแจ้งเหตุ 24 ชั่วโมง




ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.ลำปาง
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น