วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์) อบรมเข้มภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารแก่ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

นายสุชน วิเชียรสรรค์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาษาอังกฤษมีบทบาทสำคัญยิ่งในการเป็นเครื่องมือสำหรับการสื่อสารที่จะช่วยให้สามารถติดต่อสื่อสาร แสวงหาความรู้ เจรจาต่อรอง และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชาวต่างชาติได้ ซึ่งจะส่งผลให้หน่วยงานสามารถพัฒนา และเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานให้มีความพร้อมต่อการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ.2558 ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกเป็นที่ศูนย์กลางความเจริญและการพัฒนาของภาคเหนือตอนล่าง มีศักยภาพ และโอกาสในการพัฒนาด้านต่างๆ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

จึงต้องเตรียมความพร้อมทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะสถานศึกษา เพื่อรองรับและตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์) จึงจัดโครงการ "อบรมการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสู่ประชาคมอาเซียน”The development of English Languageforcommunication to Aseanขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษให้กับบุคลากรในสังกัด โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ทั้งผู้อำนวยการโรงเรียน และรองผู้อำนวยการโรงเรียน ครู ศึกษานิเทศก์และบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 รวมทั้งสิ้น 75 คน ใช้ระยะเวลาอบรมระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2557 รวม 4 วัน
   
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น