วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ “เตรียมความพร้อมเกษตรไทย เริ่มต้นใหม่ฤดูการผลิต”

เวลา 09.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องไอยรา โรงแรมนครแพร่ทาวเวอร์ นายธากร อึ้งจิตไพศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการแถลงข่าว กิจกรรมประชาสัมพันธ์ "เตรียมความพร้อมเกษตรไทย เริ่มต้นใหม่ฤดูการผลิต” ซึ่งจัดขึ้นโดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรได้มีการเตรียมความพร้อมในฤดูการผลิตปี 2557 – 2558 ให้ได้รับข้อมูล ความรู้และสร้างความเข้าใจในการวางแผนการผลิตสินค้าเกษตรที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพได้มาตรฐาน เป็นที่ต้องการของตลาด และยังทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวว่า ภาคการเกษตรยังคงมีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็นอาชีพหลักของคนส่วนใหญ่ ทั้งยังเป็นฐานการผลิตในกิจกรรมของภาคส่วนอื่น แต่ข้อมูลที่ปรากฏ คืออาชีพเกษตรกรรมมีรายได้น้อยกว่าอาชีพอื่น จึงขอให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการที่เกี่ยวข้อง เกษตรกร รวมถึงพี่น้องสื่อมวลชน ร่วมผนึกกำลังทางความคิด เพื่อสนับสนุนการดำเนินการด้านการเกษตรอันได้แก่ข้าว ข้าวโพด ถั่วเหลือง พริก ผัก โคเนื้อ และสัตว์น้ำ ให้เกษตรกรมีความตื่นตัวและรับทราบถึงแผนการผลิต เทคโนโลยี่การผลิตที่เหมาะสม และแนวทางในการบริการทางการเกษตร ตลอดจนนโยบายและยุทธศาสตร์ของจังหวัดในการสนับสนุนการผลิตสินค้าการเกษตรที่สำคัญ

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ในครั้งนี้ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดแพร่ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด และสื่อมวลชน ประมาณ 100 คน




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น