วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวเรื่อง เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เวลา 14.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวเรื่อง เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เวลา 18.08 น.

โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ตำบลทรายขาว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย (19.682 N , 99.687E) ความลึก 7 กม. แรงสั่นสะเทือนขนาด 6.3 ริกเตอร์ ซึ่งสร้างความตระหนกตกใจและความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอพาน อำเภอแม่ลาว อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สรวย อำเภอเวียงชัยและอำเภอข้างเคียง

เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและมิให้เกิดความสับสนในการดำรงชีวิตจังหวัดเชียงราย จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์ ดังนี้
                 1. กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า จะมี Aftershock เกิดขึ้น ตามมาอีกไม่เกิน 3 วัน (คาดว่าสิ้นสุดวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 เวลา 18.08 น.) โดยความสั่นสะเทือนจะลดลง จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตระหนกตกใจ
                 2. อ่างเก็บน้ำ สันเขื่อนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กรมชลประทานยืนยันว่า มีความมั่นคงแข็งแรงเพียงพอ ยังไม่พบความเสียหายแตกร้าว โดยโครงสร้างสันเขื่อน สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้ถึง 7.0 ริกเตอร์
                 3. การเตรีมความพร้อมเมื่อเกิดแผ่นดินไหว ให้หมอบลงกับพื้น หรือหลบอยู่ใต้โต๊ะ ตั้งสติให้ดี หากอยู่ในอาคารที่ไม่มั่นคงให้ออกจากอาคารโดยเร็ว ห้ามใช้ลิฟท์ และหลังเหตุการณ์สงบลงให้ใส่รองเท้าหุ้มส้น ตรวจสอบสายไฟ ท่อน้ำ ท่อแก๊ส และอย่าจุดไฟ
                 4. ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 สายเชียงใหม่ – เชียงราย บริเวณตำบลดงมะดะ อำเภอแม่ลาว และตำบลแม่สรวย อำเอแม่สรวย ถนนทรุดตัวบริเวณไหล่ทาง การสัญจรยังเดินทางไปมาได้ โดยขอให้ใช้ความระมัดระวัง จึงประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤษภาคม 2557



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย/6 พฤษภาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น