วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดเชียงราย เร่งสร้างความรู้ความเข้าใจ พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชน หลังตระหนกตกใจจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 เวลา 18.08 น. โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ตำบลทรายขาว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ความลึก 7 กม. แรงสั่นสะเทือนขนาด 6.3 ริกเตอร์ ซึ่งสร้างความตระหนกตกใจและความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอพาน อำเภอแม่ลาว อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สรวย อำเภอเวียงชัย และทุกอำเภอของจังหวัดเชียงราย รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนทำให้การส่งสารผ่าน Social network เป็นไปอย่างรวดเร็ว กว้างขวาง ทำให้ข้อมูล คาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับประชาชนชาวเชียงราย และญาติพี่น้อง ที่ได้รับรู้ข่าวสาร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และมิให้เกิดความสับสนในการดำรงชีวิต

จังหวัดเชียงรายจึงแจ้งให้ประชาชนได้ทราบถึงสถานการณ์ว่า กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า จะมี Afters hock เกิดขึ้นตามมาอีกไม่เกิน 3 วัน โดยความสั่นสะเทือนจะลดลง

จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตระหนกตกใจ พร้อมแนะวิธีการเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดแผ่นดินไหว ให้หมอบลงกับพื้น หรือหลบอยู่ใต้โต๊ะ ตั้งสติให้ดี หากอยู่ในอาคารที่ไม่มั่นคง ให้ออกจากอาคารโดยเร็ว ห้ามใช้ลิฟท์

ในขณะที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียรายราย ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย จัดแถลงข่าวความเคลื่อนไหวต่อสื่อมวลชน ทุก 2 ชั่วโมง




นันทวรรณ กันคำ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น