วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในจ.ลำปาง ร่วมแถลงข่าวสร้างความเข้าใจแก่เกษตรกรเพื่อเตรียมความพร้อมเกษตรไทยเริ่มต้นใหม่ฤดูกาลผลิตของจังหวัดลำปาง


(6 พ.ค.57) เช้าวันนี้ ที่ห้องประชุม สวท.ลำปาง นายชัยณรงค์ กาฬมณี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง นายสมพร เจียรประวัติ เกษตรจังหวัดลำปาง และนาย ปรัชญา มากไมตรี สหกรณ์จังหวัดลำปาง และนายเสรี คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง ร่วมแถลงข่าวสร้างความเข้าใจแก่เกษตรกรเพื่อเตรียมความพร้อมเกษตรไทยเริ่มต้นใหม่ฤดูกาลผลิตของจังหวัดลำปาง ในโอกาสวันพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ โดยทางสหกรณ์จังหวัดลำปาง ได้เป็นตัวกลางในการประสานระหว่าง เกษตรกรกับโรงงาน ในการแก้ไขปัญหา สับปะรดล้นตลาด นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังพ่อค้าให้มารับซื้อ รวมถึง การแลกเปลี่ยนผลผลิตทางการเกษตรกับ สหกรณ์จังหวัดอื่นๆ เพื่อเป็นการกระจายสินค้า ที่ล้นตลาดของจังหวัดลำปาง และได้สินค้าอื่นที่ต้องการมาใช้แทน

ทางด้าน นายสมพร เจียรประวัติ เกษตรจังหวัดลำปาง ได้กล่าวถึงการ ปรับใช้เทคโนโลยี MRCF ซึ่งเป็นการนำเอาข้อมูลจากเกษตรกร เพื่อนำมาวิเคราะห์ โดยใช้ระบบ IT ในการประมวลผล เพื่อจะนำมาแก้ไขปัญหาการเกษตรในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดลำปาง โดยไม่ต้องเสียเวลา เดินทางลงพื้นที่เองด้วยยานพาหนะ ก็สามารถทราบถึงปัญหา ของแต่ละพื้นที่ได้

ในโอกาสนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในจ.ลำปาง ได้ร่วม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และแก้ไขปัญหา ต่างๆ ทางด้านการเกษตร และปศุสัตว์ เพื่อให้เกษตรกรได้ประกอบชีพอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป




ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น