วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปภ.น่าน สำรวจความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

สำนักงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่านออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่จังหวัดน่านจากกรณี เเผ่นดินไหวที่เชียงรายซึ่งจังหวัดน่านได้ผลกระทบจากแรงสั่นสะเทือน

วันนี้ (6 พฤษภาคม 2557)นายนิติวัทธน์ นิธินันท์ธาร ป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ ออกสำรวจพื้นที่ความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดเชียงรายที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนพะเยา เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 18.08 น. ซึ่งมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ ตำบลทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ความลึกจากแผ่นดินประมาณ 7 กิโลเมตร ขนาด 6.3 ริกเตอร์ จังหวัดน่านได้รับผลกระทบในพื้นที่บางส่วน

จากการออกตรวจสอบพื้นที่จังหวัดน่าน พบว่าพระอุโบสถวัดพระธาตุเขาน้อย อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ตัวพระอุโบสถมีรอบเเตกร้าวเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย ที่ เคยเกิดรอยร้าวจากการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริกเตอร์ เมื่อมีปี พ.ศ. 2553

นอกจากนี้วัดภูมินทร์ซึ่งเป็นโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย โดยเสาในพระวิหารมีรอยร้าว 2 ต้น นาคคู่ที่อยู่ด้านหน้าวัดภูมินทร์มีรอยร้าว ประตูจตุรมุขทางทิศเหนือและทิศตะวันตกมีรอยร้าวยาวกว่า 30 เซนติเมตร และมีเศษจั่วด้านบนตกลงมาสู่พื้น


บุษรินทร์ บุญมี / ข่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น