วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพะเยา เร่งสำรวจสถานที่สำคัญหลังเกิดแผ่นดินไหว โดยเช้าวันนี้ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาเป็นระยะ

สถานที่สำคัญของจังหวัดพะเยา หลายแห่งไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว เมื่อเย็นวาน( 5 พ.ค.57) ที่ผ่านมา ชาวบ้านยังคงดำรงชีวิตตามปกติ มีเพียงการสนทนาถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมากันอย่างกว้างขวาง ขณะที่แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในพื้นที่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมารู้สึกได้ถึง 3 ครั้ง ในระดับที่สามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจน

พระสงฆ์ สามเณร ตลอดจนชาวบ้านยังคงเข้าทำบุญและสวดมนต์กันอย่างตามปกติในช่วงเช้าวันพระวันนี้ (6 พ.ค.57) ที่วัดพระเจ้าตนหลวง หรือวัดศรีโคมคำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังเมื่อเย็นวาน( 5 พ.ค.57)ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงที่บริเวณ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ความลึก 7 กิโลเมตร ขนาด 6.3 ริกเตอร์ จนทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก โดยในช่วงเช้าวันนี้ (6 พ.ค.57) ทางจังหวัดพะเยาได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการออกสำรวจสถานที่สำคัญของจังหวัด ทั้งวัดศรีโคมคำ หรือวัดพระเจ้าตนหลวง วัดพระธาตุจอมทอง วัดอนาลโยทิพยาราม ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญวัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา พบว่าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และตลอดคืนที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ก็รู้สึกถึงการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

ขณะที่ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาทางศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศชภ.) ได้ประกาศระวังภัยแผ่นดินไหว ซึ่งมีอาฟเตอร์ช็อกตามมากว่า 100 ครั้ง แล้วตั้งแต่ระดับความรุนแรงต่ำกว่า 3 ริกเตอร์ถึง 5.9 ริกเตอร์ โดยที่จังหวัดพะเยาสามารถรู้สึกได้อย่างน้อย 3 ครั้ง ในระดับที่สามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ
หน่วยงาน : สวท.พะเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น