วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.น่าน ปิดค่ายชีวิตใหม่ 10 หวังผู้เข้ารับการบำบัด ให้กลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข

ผวจ. น่าน เป็นประธานปิดค่ายชีวิตใหม่ ตามโครงการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางใจ หวังให้ผู้เข้ารับการบำบัดปรับเปลี่ยนเจตคติ ทัศนคติ พฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด และกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข

ที่สถานีพัฒนาที่ดินน่าน อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมตามโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางใจ หรือ "ค่ายชีวิตใหม่ 10” โดยมีนายทัศนัย สุขเจริญ นายอำเภอเวียงสา กล่าวรายงานการดำเนินงานตามโครงการฯ ซึ่งอำเภอเวียงสาได้นำนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติด มาดำเนินงาน เพื่อสร้างความสุขขึ้นในสถาบันครอบครัว และความสงบสุขของชุมชน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย ในปัญหาจากอิทธิพลการระบาดของยาเสพติด อีกทั้งปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา โดยมุ่งเน้นการค้นหาผู้เสพ/ ผู้ค้ายาเสพติดที่อยู่ในชุมชน โดยถือว่าผู้เสพคือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแล ช่วยเหลือให้เข้ารับการบำบัดรักษา ด้วยกระบวนการชุมชน-ประชาสังคม และให้โอกาสสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไป

โครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม "ค่ายชีวิตใหม่ 10 ” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2557 มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 64 คน โดยศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเวียงสา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจเวียงสา ชุดปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเวียงสา โรงพยาบาลเวียงสา สาธารณสุขอำเภอเวียงสา และศูนย์วิวัฒน์พลเมืองจังหวัดทหารบกน่าน ได้ร่วมกันฝึกอบรมทั้งทางด้านการฝึกสติ กล่อมเกลาจิตใจ เป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากการฝึกอบรมจะทำให้ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดที่สมัครใจเข้ารับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ได้กลับคืนสู่ชีวิตใหม่แก่ครอบครัวและสังคม และมีวิถีชีวิตที่ดำเนินไปอย่างเป็นปกติสุขในสังคมต่อไป


รดา บุญยะกาญจน์/ภาพ ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น