วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองยวมใต้ซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยแนวดิ่งเพื่อเสริมทักษะสร้างศักยภาพความชำนาญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เทศบาลเมืองยวมใต้ซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยแนวดิ่งหุบแหวลึกกว่า 100 เมตร เพื่อเสริมทักษะสร้างศักยภาพความชำนาญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เช้าวันนี้ 4 ก.ค หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อปพร. เทศบาลเมืองยวมใต้ต้องเร่งลำเลียงผู้ประสบภัยในแนวดิ่ง หุบเหวลึกกว่า 100 เมตร ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำ ศูนย์ฝึกอบรมเยาวชนยอดดอย บ้านห้วยหลวง ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นการซักซ้อมแผนปฏิบัติจริงในการเผชิญเหตุภัยพิบัติ โดย ว่าที่ร้อยตรีสุวสันต์ บัวงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองยวมใต้ ได้นำ ชุดกู้ชีพกู้ภัย 2 ชุดปฏิบัติการ กว่า 20 คน ทำการฝึกทบทวนซักซ้อมแผนเผชิญการช่วยเหลือและขนย้ายผู้บาดเจ็บในแนวดิ่ง ด้วยการใช้เงื่อนเชือก เพื่อให้เหล่าสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร. ทีมกู้ชีพกู้ภัย ในพื้นที่เสี่ยงภัย ได้รับการอบรมฝึกทักษะ ความชำนาญในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์

ทั้งนี้การฝึกอบรมจะเน้นให้อปพร. ในพื้นที่เสี่ยงภัย ทุกนาย มีความพร้อมทั้งทักษะ ความชำนาญในการกู้ชีพกู้ภัย ทั้งภาคทฤษฏี อาทิเช่น ความรู้เรื่องภัยพิบัติ การรักษาที่เกิดเหตุ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและ ภาคการปฏิบัติจริง ตั้งแต่การรับแจ้ง ที่เกิดเหตุ การช่วยเหลือ การเคลื่อนย้าย จากวิทยากรเชี่ยวชาญ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง โรงพยาบาลแม่สะเรียง เพื่อให้ อปพร.ทุกนาย มีความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดเวลา 24 ชั่วโมง


ข่าวโดย : นวรัตน์ ศรีแก้วเลิศ
    หน่วยงาน : สวท.แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น