วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดเร่งสร้างแนวร่วมเครือข่ายกล้องวงจรปิด ในพื้นที่เสี่ยง ชุมชนต่างๆ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม

จังหวัดเร่งสร้างแนวร่วมเครือข่ายกล้องวงจรปิด ในพื้นที่เสี่ยง ชุมชนต่างๆ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมี สถานประกอบการต่างๆ ในจังหวัดลำพูน ประมาณ 1,000 แห่ง เป็นแนวร่วม

เช้าวันนี้ (4 กรกฎาคม 2557) ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายอาณัติ วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหวัดลำพูน เป็นประธานประชุมผู้บริหารสถานประกอบการต่างๆ ในจังหวัดลำพูน ประมาณ 1,000 แห่ง เพื่อให้ได้รับทราบถึงแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ตามแผนการป้องกันปัญหาดังกล่าว และขอให้สถานประกอบการทุกแห่งช่วยติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและพื้นที่โดยรอบสถานประกอบการของตนด้วยเพื่อเป็นเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ส่วนทางจังหวัดนั้นมีแผนงานที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิด ( cctv )ในพื้นที่เสี่ยง ในชุมชนต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองลำพูน โดยจะขอความร่วมมือให้สถานประกอบการต่างๆ สนับสนุน การติดตั้ง ระบบกล้องวงจรปิด จำนวน 41 จุด โดยจะใช้กล้องวงจรปิด 91 ตัว และจัดตั้งศูนย์ควบคุม 1 แห่ง สำหรับงบประมาณที่จะใช้ ติดตั้งกล้องวงจรปิด นั้น จะขอรับการสนับสนุนจาก ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคเงินตามศรัทธา โดยจังหวัดจะจัดพิธีทอดผ้าป่า ในวันที่ 12 สิงหาคม 2557 ที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร เพื่อรวบรวมเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ดังกล่าว



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น