วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ผบ.กกล.รส.7 สย.1 จ.ลำพูน นำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้าวสารที่โกดังโครงการจำนำข้าว ที่ตำบลม่วงน้อย อำเภอ ป่าซาง จังหวัดลำพูน

เช้าวันนี้ ( 4 กรกฎาคม 2557) นายโอภาศ กลั่นบุศย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าว ชุดที่ 63 พร้อมด้วยนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พันเอกบุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 จังหวัดลำพูน ร่วมกับ การค้าภายในจังหวัดลำพูน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้แทนจากองค์การคลังสินค้า ได้ร่วมกันตรวจสอบ ปริมาณ และ คุณภาพของข้าว ที่ผ่านการสีแปรสภาพ แล้วเก็บรักษาภายในโกดัง ตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/2556 ที่โกดังเมืองเจริญ ตำบลม่วงน้อย อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นโกดังเก็บข้าวที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ กับองค์การคลังสินค้า (อคส.) ได้เปิดรับมอบข้าวเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน – 31 ตุลาคม 2556 โดยมีปริมาณข้าวสารที่รับมอบ 38,609 กระสอบ คิดเป็นปริมาณ 3,854.6 ตัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าการจัดวางเรียงกระสอบข้าวไม่เป็นระเบียบทำให้การตรวจสอบต้องใช้เวลานานผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติ กองพลทหารราบที่ 7 ส่วนแยก 1 จังหวัดลำพูน จึงได้หารื้อร่วมกัน และเห็นควรให้ผู้จัดเก็บได้จัดเรียงกระสอบข้าวให้เป็นระเบียบให้ถูกต้องตามบัญชีการรับมอบ จึงสั่งการให้ปิดโกดังเก็บข้าวเป็นการชั่วคราว และให้จัดเรียงกระสอบข้าวให้เรียบร้อยเพื่อให้สะดวกในการตรวจสอบข้าวอย่างละเอียด หลังจากนั้นจึงจะเข้าไปตรวจสอบใหม่ ทั้งจะได้ตรวจสอบถึงขั้นตอนการส่งและรับมอบข้าวด้วย



ข่าวโดย : อรณิชา อินทา
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น