วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

“น่าน” คืนความสุขให้ประชาชนตามนโยบาย คสช. ตั้งจุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ใบละ 80 บาท

จังหวัดน่าน ตั้งจุดขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ใบละ 80 บาท ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดน่าน เริ่ม 4 กรกฎาคม 2557 เป็นวันแรก มีประชาชนมาเลือกซื้อสลากกันอย่างคึกคัก

ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ประกาศควบคุมราคาทั่วประเทศให้จำหน่ายสลาก กินแบ่งรัฐบาล ใบละ 80 บาท ซึ่งได้เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป และขอให้ทางจังหวัดทุกจังหวัด จัดสถานที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน นั้น จังหวัดน่านได้จัดแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลขึ้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดน่าน เพื่อให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการ และประชาชนทั่วไปได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาใบละ 80 บาท ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศไว้ ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ซื้อสลาก ตามนโยบายของ คสช. และยังเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชน

ทางด้าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดน่าน ได้ขอให้ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยจังหวัด ได้มาตั้งแผงขายสลากฯ ในราคาใบละ 80 บาท ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดน่าน โดยเริ่มจำหน่ายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 เป็นวันแรก เพื่อให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป มาซื้อสลากฯในราคาที่กำหนด ซึ่งจังหวัดน่านได้รับการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลให้แก่ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ รวมทั้งสิ้น 170 ราย จำนวน 755 เล่ม โดยแยกเป็นบุคคลทั่วไป จำนวน 158 รายและผู้พิการ จำนวน 12 ราย

สำหรับบรรยากาศของการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดน่าน ในวันนี้(4 กค.57) มี บรรดาข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป ต่างพากันแห่ซื้อสลากินแบ่งรัฐบาลกันอย่างไม่ขาดสาย ในขณะที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่ต่างแสดงความยินดีที่มีโอกาสได้ซื้อสลากฯ ได้ในราคา 80 บาท และขอบคุณ คสช. ที่จัดระเบียบในด้านการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาท ซึ่งทำให้ผู้ซื้อไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบและยังเป็นการคืนความสุขให้แก่ประชาชนอีกด้วย



รดา บุญยะกาญจน์/ภาพ ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น