วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อบต.แม่สาบ จัดอบรมการทำผลิตภัฎฑ์เครื่องเรือนและของใช้ด้วยไฟเบอร์กลาส

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สาบ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการ อบรมหลักสูตร การทำผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนและของใช้ด้วยไฟเบอร์กลาส โดยมีอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เดินทางมาเป็นประธาน

วานนี้ (3 กรกฎาคม 2557) เวลา 09.30 น. ดร.อรรชกา สีบุญเรือง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในการเปิดโครงการ อบรมหลักสูตร การทำผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนและของใช้ด้วยไฟเบอร์กลาส ณ ที่ทำการ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสะเมิง และประชาชน ให้การต้อนรับ

ดร.อรรชกา สีบุญเรือง กล่าวว่า ในการจัดการอบรมครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นต่อประชาชนในอำเภอสะเมิงเป็นอย่างมาก เพราะการทำผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนและของใช้ด้วยไฟเบอร์กลาสนี้ เป็นการส่งเสริมพัฒนาบุคลากรวิสาหกิจในครัวเรือน ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ถือเป็นอาชีพที่สามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน และวิสาหกิจชุมชนได้เป็นอย่างดี มีความสำคัญตอการพัฒนาระบบเศรษฐกิจไทย และเป็นการพัฒนาฝีมือบุคลากรให้มีทักษะความรู้ ความชำนาญด้านเทคนิคการทำผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนและของใช้ให้มีรูปแบบต่างๆ เป็นที่ต้องการของตลาด และสามารถแข่งขันทางธุรกิจกับประเทศอื่นๆได้อย่างมีคุณภาพ

หลังจากเปิดการอบรม อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พร้อมคณะ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ในอำเภอสะเมิง และนักเรียน ได้ร่วมกัน ปลูกต้นไม้และหญ้าแฝก เพื่อถวายพ่อแห่งแผ่นดิน ภายใต้โครงการ ปลูกป่าถวายพ่อแห่งแผ่นดิน



ข่าวโดย : ไผท สุวรรณเสวตร/สมัชญา หน่อหล้า
    หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น