วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โรงเรียนอนุบาลลำปาง เขลางค์รัตน์อนุสรณ์ เปิดอาคารเรียน "60 ปี เขลางค์รัตน์อนุสรณ์"

(1 ก.ค.57) เช้าวันนี้ที่ บริเวณโรงเรียนอนุบาลลำปาง เขลางค์รัตน์อนุสรณ์ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียน 60 ปี เขลางค์รัตน์อนุสรณ์ ของโรงเรียนอนุบาลลำปาง มีคณะครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา ร่วมในพิธี ภายในงาน มีการทำพิธีทางศาสนา และมีการแสดงจากเด็กนักเรียนเพื่อให้ผู้ร่วมเข้างานได้รับชม และผ่อนคลาย

ก่อนหน้านี้โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) มีห้องเรียนและห้องปฏิบัติเพียงแค่ 12 ห้อง ซึ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน ดังนั้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณให้ทางโรงเรียนเป็นเงินจำนวน 17, 700,000 บาท ซึ่งเป็นงบผูกพันประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 – 2557 และทางโรงเรียนยังได้ดำเนินการประกวดราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ ซึ่งห้างหุ้นส่วนจำกัดอัญธีก่อสร้าง เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง อาคารเรียนแบบ 216 ปรับปรุง 46 ขนาด 3 ชั้น 16 ห้องเรียน ใต้ทุนโล่ง ซึ่งทั้งหมดแล้วเสร็จตามสัญญา 390 วัน

โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึง ระดับประถมศึกษาปีที่6 มีครูและบุคลากรทางการศึกษา 249 คน นักเรียนจำนวน 3,212 คน ผ่านการรับรองคุณภาพการจัดการศึกษา จาก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา รอบสาม เมื่อปี 2554 และได้รางวัลพระราชทานประเภทสถานศึกษาและระดับประถมศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2555



ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์
    หน่วยงาน : สวท.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น