วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สนง.เกษตรจังหวัดกำแพงเพชรจัดสัมมนาแนวทางการขับเคลื่อนการช่วยเหลือเกษตรกรด้านการเกษตร ตามแนวนโยบายของ (คสช.)

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ที่ห้องประชุมลิไท โรงแรมเพชรโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาแนวทางการขับเคลื่อนการช่วยเหลือเกษตรกรด้านการเกษตร ตามแนวนโยบายของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ คสช.ที่ให้ความสำคัญและห่วงใยในความเป็นอยู่ของเกษตรกร โดยมอบหมายให้ สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ดำเนินโครงการจัดสัมมนา เพื่อมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

จากนโยบายคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ คสช. มีหลักการที่ชัดเจนในการช่วยเหลือเกษตรกร โดยมุ่งลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มผลผลิตต่อไร่ เพื่อลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร พร้อมทั้งมอบหมายให้หน่วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายอย่างเคร่งครัด ทั้งในด้านการควบคุมราคาและคุณภาพของปัจจัยการผลิต ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายเกิดความชัดเจนและเข้าถึงเกษตรกรในทุกพื้นที่อย่างจริงจัง กระทรวงเกษตรฯ ได้มอบหมายให้ สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือเกษตรกรอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้เมล็ดพันธุ์พืช ปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ เข้ามาเป็นกลไกสำคัญที่จะสร้างระบบการลดต้นทุนเพื่อขยายผลไปแก่เกษตรกร ในการปรับปรุงกระบวนการผลิตข้าวโดยการใช้เทคโนโลยีการผลิตข้าวที่เหมาะสมกับพื้นที่ตั้งแต่การเลือกใช้เมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดี การปรับปรุงดินให้สมบูรณ์ การเตรียมดิน การปลูก การใช้ปุ๋ย การใช้สารเคมีจนถึงการเก็บเกี่ยว อันจะนำไปสู่การลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มรายได้สุทธิให้กับเกษตรกร

การสัมมนาดังกล่าวมีการบรรยายถึงแนวทางการดำเนินงานมาตรการลดต้นทุนการผลิต และมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จาก สำนักงานเกษตรจังหวัด,สำนักงานเกษตรอำเภอ ทุกอำเภอ,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส.) และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความเข้าใจอย่างแท้จริง และสามารถนำไปขยายผลขับเคลื่อนงานได้อย่างฉับไว และไม่มีปัญหาในการดำเนินงาน เกษตรกรได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการดังกล่าว



นิพนธ์ รอดทรัพย์ / ข่าว
ผู้ตรวจ นายรวีโรจน์ ส่องศรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น