วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง ขยายผลพื้นที่โครงการ "ปิดทองหลังพระ"

จังหวัดลำปางได้รับอนุมัติขับเคลื่อนการดำเนินงานแผ่นพัฒนาชนบท ในโครงการปิดทองหลังพระ ตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ ประยุกต์ตามพระราชดำริ พ.ศ. 2557

คณะกรรมการ ดำเนินงานตามแผนพัฒนาชนทบเชิงพื้นที่ประยุกต์ ตามพระราชดำริ จังหวัดลำปางได้มีมติในที่ประชุมพร้อมขับเคลื่อนดำเนินงานตามแผนพัฒนาชนบท โดยมีทั้งสิ้น 3 โครงการ โครงการ การจัดทำฐานข้อมูลระบบสาระสนเทศภูมิศาสตร์จุดพิกัดหลังคาเรือนในพื้นที่หมูบ้านเป้ามาย 2 หมู่บ้าน และให้นำภาพถ่ายดาวเทียมมาใช้ในพื้นที่โดยขอให้อำเภอหารือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อตรวจสอบความถูกต้องข้อมูลครัวเรือน โครงการการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้านระยะ 3 ปี พ.ศ 2559 - 2561 บ้านดอนงาม บ้านนาบอน บ้านทุ่งงามและบ้านทุ่งงามพัฒนา ตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงาม ภายใต้การดำเนินงานตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามแนวพระราชดำริอ่างเก็บน้ำห้วยหลวงและอ่างเก็บน้ำห้วยโป่ง ตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงาม โดยในส่วนของแผนงาน และโครงการการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้านระยะ 3 ปี พ.ศ 2559 -2561 บ้านถ้ำ หมู่ 1 ตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปาน ภายใต้การดำเนินงานตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริอ่างเก็บน้ำห้วยชมพู ตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปาน โดยส่วนของแผนงาน

โดยมีการแต่งตั้งคณะทำงานจัดการความรู้การดำเนินงานตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริจังหวัดลำปาง ตามที่ฝ่ายเลขานุการฯ นำเสนอ โดยในส่วนของโครงสร้างให้ปรับคณะทำงานให้มีเฉพาะหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้องในแต่ละมิติหรือผู้แทน และในระดับอำเภอให้นายอำเภอหรือผู้แทนเป็นคณะทำงานเพื่อประสานงานในพื้นที่ และให้ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบเป็นคณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ รวมทั้งให้เพิ่มผู้แทนของสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ปราชญ์ชาวบ้านในพื้นที่ที่มีความรู้ในการพัฒนาชนบทตามแนวทางพระราชดำริ หรือผู้แทนภาคประชาสังคม สำหรับในส่วนของหน้าที่ ให้ปรับข้อความตามที่ที่ประชุมให้ข้อเสนอแนะ ทั้งนี้ ให้ฝ่ายเลขานุการฯ เสนอคำสั่งดังกล่าวให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงนามและแจ้งผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะทำงานฯทราบต่อไป



ข่าวโดย : พัชรียา เขียวถา นศ.ฝึกประสบการณ์ มร.ลป
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น