วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อบจ.ลำพูน เชิญเที่ยวงาน "ไม้แกะสลัก และของดีอำเภอแม่ทา" วันที่ 14–16 กุมภาพันธ์นี้

อบจ.ลำพูน เชิญเที่ยวงาน "ไม้แกะสลัก และของดีอำเภอแม่ทา" ประจำปี 2557 วันที่ 14–16 กุมภาพันธ์ 2557 ร่วมส่งเสริมและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมอาชีพดั้งเดิมของคนแม่ทา

นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ร่วมกับอำเภอแม่ทา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอแม่ทา และสหกรณ์บริการแกะสลักไม้แม่ทา กำหนดจัดงานไม้แกะสลัก และของดีอำเภอแม่ทา ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 14–16 กุมภาพันธ์ 2557 ณ หมู่บ้านแกะสลักทาทุ่งหลวง (บ้านหนองยางฟ้า) ตำบลทาทุ่งหลวง อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งไม้แกะสลักอำเภอแม่ทาให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการสร้างอาชีพและเพิ่มรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนและประเทศชาติโดยรวม ภายในงานจะได้จัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าไม้แกะสลักของดีอำเภอแม่ทาและผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นต้นฉบับการแกะสลักของจังหวัดลำพูน และเพื่อเป็นการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมอาชีพดั้งเดิมของคนแม่ทา อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การค้าไม้แกะสลักให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป และชาวต่างประเทศให้กว้างขวางยิ่งขึ้น กิจกรรมระหว่างวันที่ 14–16 กุมภาพันธ์ 2557 ชมนิทรรศการไม้แกะสลัก “ต้นกำเนิดไม้แกะสลักแม่ทาหละปูน” นิทรรศการศิลปินแห่งชาติ และศิลปินท้องถิ่นในสาขาศิลปะการช่างฝีมือ สาขาทัศนศิลป์ด้านประติมากรรม ด้านการแกะสลัก 3 มิติ สัมผัสบรรยากาศกาดหมั้ววิถีชีวิต “คนลุ่มน้ำทา” ดื่มดำกับความงดงามของไม้แกะสลักรูปเหมือนเจ้าแม่จามเทวี อายุเก่าแก่ 500 ปี สัมผัสรอยพระบาทจิ๋ว และดูเงาพระธาตุ ณ ลานวัฒนธรรมวัดหนองยางไคล เลือกซื้อสินค้า ลดกระหน่ำ 10-30 %
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ชมการแข่งขันแกะสลักไม้สุดยอดฝีมือคนลุ่มน้ำทา ชมขบวนรถแห่ไม้แกะสลักและของดีอำเภอแม่ทา พบกับพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ในชุดการแสดง “ต้นต๋อผญ๋า แหล่งภูมิปัญญา ไม้แกะสลักแม่ทาหละปูน” ชมการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งรวมพลคนท้องถิ่น ท้องที่ ส่วนในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 ชมการแข่งขันแกะสลักไม้ ประเภทเยาวชน และการประกวดรำวงย้อนยุค และวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 ชมการประกวดแข่งขันการทำสีไม้แกะสลัก การแข่งขันแกะสลักไม้สุดยอดฝีมือคนลุ่นน้ำทา รอบตัดสิน การแสดงซอพื้นเมือง การประกวดธิดาไม้แกะสลักของดีอำเภอแม่ทา ปี 2557


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น