วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูนมีโครงการพัฒนาเมืองที่ได้รับการอนุมัติ รวม 5 โครงการ ซึ่งขณะนี้มี โครงการที่จะได้รับเงินงบประมาณ ให้ดำเนินการจำนวน 2 โครงการ

โครงการพัฒนาเมืองในเขตเทศบาลเมืองลำพูน มี โครงการที่ได้รับการอนุมัติ จำนวน 5 โครงการ ซึ่งขณะนี้มี โครงการที่จะได้รับเงินงบประมาณ ให้ดำเนินการจำนวน 2 โครงการ คือ โครงการ คลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ ชุมชนเทศบาลเมืองลำพูน และ โครงการ ส่งเสริมเศรษฐกิจ เพื่อ พัฒนา ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองลำพูน

หลังจากที่รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้ กลุ่มบุคคล , ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองของแต่ละจังหวัด นำเสนอโครงการ ที่จะก่อให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่ชุมชนเมือง ภายใต้โครงการพัฒนาเมือง ซึ่ง กลุ่มประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน ก็ได้นำเสนอโครงการ ให้แก่คณะกรรมการพิจารณารของจังหวัดลำพูน พิจารณาแล้ว ส่งต่อไปยัง คณะกรรมการ ของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ พิจารณา ตรวจสอบ และ อนุมัติ ให้การสนับสนุนงบประมาณ เพื่อดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ จังหวัดลำพูน มี โครงการพัฒนาเมืองที่ได้รับการอนุมัติ รวม 5 โครงการ ได้แก่ โครงการ คลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ ชุมชนเทศบาลเมืองลำพูน , โครงการ ส่งเสริมเศรษฐกิจ เพื่อ พัฒนา ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองลำพูน , โครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด ( cctv ) ,โครงการป้องกันและระงับอัคคีภัยในเขตชุมชนเทศบาลเมืองลำพูน และ โครงการพัฒนาสวนม่วนใจ๋ ในการออกกำลังกายของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองลำพูน
โดยขณะนี้ มี โครงการที่จะได้รับเงินงบประมาณให้ดำเนินการจำนวน 2 โครงการ คือ โครงการ คลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ ชุมชนเทศบาลเมืองลำพูน และ โครงการ ส่งเสริมเศรษฐกิจ เพื่อ พัฒนา ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองลำพูน ส่วนอีก 3 โครงการที่เหลือ อยู่ในขั้นตอนพิจารณาอนุมัติงบประมาณ
ทางด้านนายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำพูน กล่าวว่า เทศบาลเมืองลำพูนพร้อมให้การสนับสนุน ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองลำพูน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามความต้องการของประชาชน ทั้งด้านเศรษฐกิจ , ด้านสุขภาพ และ ด้านความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน ซึ่ง โครงการพัฒนาเมือง ของรัฐบาลถือเป็นโครงการ ที่ ช่วยส่งเสริมความต้องการของประชาชน ให้เกิดรูปธรรม ก่อให้เกิดการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ของชุมชนเมืองครอบคลุมทุกด้าน



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น