วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน ณ. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10.00 น.

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแกนักเรียนจังหวัดต่างๆ โดยจังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯประจำจังหวัด จะเป็นประธานการมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09.00 น.

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน จัดเป็นโรงเรียนแบบศึกษาสงเคราะห์ รับนักเรียนอยู่ประจำตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รับเด็กยากไร้ทางเศรษฐกิจและสังคมเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ จัดการศึกษาในวิชาสามัญและวิชาชีพที่สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและท้องถิ่นของ นักเรียน เพื่อให้มีความรู้ สามารถอยู่ในสังคมระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โรงเรียน ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พระราชทานให้กับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ โดยบูรณาการการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบโรงเรียนวิถีพุทธเกษตรตามแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ครอบคลุมวิถีชีวิต 4 ด้าน ได้แก่ จริยศึกษา พุทธิศึกษา พลศึกษา และหัตถศึกษา และจัดกิจกรรมทักษะการดำรงชีวิตตามกรอบสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น เพื่อให้นักเรียนสามารถปรับใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น