วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ลำพูน จัดการประชุมชี้แจง แนวทางการส่งเสริม การเลือกตั้ง ส.ว. ประจำปี 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบนโยบาย แนวทางการปฏิบัติงานในการส่งเสริมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ประจำปี 2557 ซึ่ง คณะทำงาน จาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูนได้ จัดการประชุมชี้แจง แนวทาง การดำเนินงานให้แก่ ผู้แทนจาก แต่ละอำเภอ , ผู้แทนจากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ที่ ห้องประชุม โรงแรมเวียงศิริรีสอร์ท อำเภอเมืองลำพูน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูนลำพูน จัดการประชุมชี้แจงเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ประจำปี พ.ศ. 2557 ให้แก่นายทะเบียนอำเภอ นายทะเบียนท้องถิ่น ผู้ช่วยนายทะเบียนอำเภอ ผู้ช่วยนายทะเบียนท้องถิ่น โดยมีนายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทั้งมอบนโยบาย แนวทางการปฏิบัติงานในการส่งเสริมการเลือกตั้ง ให้แก่ผู้ร่วมประชุม ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานความร่วมมือ กับ ผู้บริหารสถานประกอบการ ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ เพื่อร่วมรณรงค์ ให้พนักงาน ทั้งที่เป็น ชาวจังหวัดลำพูน และ ชาวต่างจังหวัดไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ในการเลือกตั้งล่วงหน้า และ การเลือกตั้งในวันเลือกตั้งจริง รวมถึง การจัดกิจกรรม รณรงค์ส่งเสริม ให้ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อ รักษาสถิติ เป็นจังหวัดที่มีผู้มาใช้สิทธิ ในระบอบประชาธิปไตย มากที่สุด ของประเทศเป็นสมัยที่ 11

ทางด้าน นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ กล่าวถึง ความคาดหวังของ หน่วยงานทุกภาคส่วน ในจังหวัดลำพูน ซึ่งมีความต้องการ ให้ประชาชนชาวจังหวัดลำพูนมีความตื่นตัว ในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หลังจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จ.ลำพูน จำนวน ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งลดลง แต่ยังสามารถรักษาสถิติผูมาใช้สิทธิในระบอบประชาธิปไตยมากที่สุดของประเทศ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ราชการ ของแต่ละอำเภอ จะต้อง ส่งเสริมความรู้ความ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ ข้อปฏิบัติ สิทธิหน้าที่ ในการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบอย่างทั่วถึง

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ นายบรรหาร บูรณะประภา ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดลำพูน , นางพิมประไพ ดิชวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน, และ เจ้าหน้าที่การเลือกตั้ง ประจำสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ได้ร่วมพูดคุย ตอบข้อคำถาม พร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไขปัญหาอุปสรรค ให้แก่ ผู้แทนจากแต่ละอำเภอ เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ของจังหวัดลำพูน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความสุจริต โปรงใส และ เที่ยงธรรม .



ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น