วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลุ่มผู้ปกป้องประชาธิปไตยในจังหวัดลำพูน ชุมนุมที่ โรงพยาบาล ลำพูน เพื่อ คัดค้าน เจตนารมณ์ ของปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ ต้องการให้ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

บ่ายวันนี้ ( 27 กุมภาพันธ์ 2557 ) เวลา 14.00 น. ที่บริเวณ หน้าโรงพยาบาลลำพูน กลุ่มผู้รักประชาธิปไตย จังหวัดลำพูน ประมาณ 100 คน ไปชุมนุม เพื่อ แสดง ความคัดค้าน เจตนารมน์ ของ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง โดยนาย รันชัย มาละพิงค์ แกนนำ กลุ่มผู้ปกป้องประชาธิปไตย จังหวัดลำพูน ได้ กล่าว แสดงความไม่เห็นด้วย ที่ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รวมถึง เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ และ สาธารณสุข ทำจดหมายเปิดผนึก ส่งไปถึง โรงพยาบาลในสังกัด ให้มีการสนับสนุน แนวทางให้นายกรัฐมนตรี รักษาการ แสดง ความเสียสละ ลาออกจากตำแหน่ง

ซึ่งกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย ได้กล่าวสนุบสนุน ให้ นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ทางด้านนายธานี ลิ้มทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน ได้กล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า จดหมายเปิดผนึกดังกล่าว ปลัดกระทรวงสาธารณสุข , เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ และ สาธารณสุข ได้จัดทำขึ้น เพื่อ เป็นการเปิดโอกาสให้ บุคลากร ในสังกัด ได้มีโอกาส แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่ง ไม่ได้เป็นการบังคับว่า บุคลากร ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จะต้องสนับสนุน ให้นายกรัฐมนตรี ลาออก แต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลลำพูน ได้ ติดป้าย แสดงความไม่เห็นด้วยที่มีเหตุการณ์ การใช้ความรุนแรง ในที่ชุมนุม จนเป็นเหตุ ให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งในจำนวนนั้น เป็นเด็กถึง 2 คน โดย ป้ายมีข้อความว่า โรงพยาบาลลำพูน ขอต่อต้านและประณามการใช้ความรุนแรงต่อประชาชน .


ข่าวโดย : เชาวรินทร์ สอนปาละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น