วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจพะเยา แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย และกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้ผู้ต้องหารายสำคัญ พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืนจำนวนมาก

วันนี้ (27 ก.พ.57) ที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์ปฏิบัติการร่วมปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา , สภ.เมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงผลการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายแพร่ระบาดยาเสพติด และกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพะเยาในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 โดยสามารถจำกุมตัวผู้ต้องหาและของกลางยาบ้า อาวุธปืน และทรัพย์สินในคดียาเสพติดจำนวนมาก

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า จากการปิดล้อมตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 144 ราย แบ่งเป็น ผู้ต้องหารายสำคัญ 3 ราย รายย่อย 26 ราย ผู้ครอบครองยาเสพติด 7 ราย จับกุมตามหมายจับคดียาเสพติด 1 ราย จับกุมผู้เสพเข้ากระบวนการบำบัด108 ราย ยึดทรัพย์สินรวม 135,000 บาท นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมอาวุธปืนและเลื่อยโซ่ยนต์ได้จำนวนหนึ่งสามารถยึดยาเสพติดได้ 27,889 เม็ด และกัญชา 500 กรัม

นายนิมิต ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงที่บ้านเมืองไม่สงบมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งต้องแบ่งกำลังไปดูแลความสงบเรียบร้อยที่ กทม.ทำให้การปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ต้องใช้กำลังเสริม จากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมถึงอาสาสมัครและขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสขบวนการค้ายาเสพติดแก่เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าตำรวจยังได้มีการจัดเวรยามค่อยสอดส่องดูแลกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ที่อาจจะมีการลักลอบขนยาเสพติดในระยะนี้ด้วย ส่วนในพื้นที่เขตรอยต่อชายแดนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจัดกำลังผสมออกติดตามหาข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสกัดกั้นและป้องกันยาเสพติดที่จะเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน



ข่าวโดย : ประมวล อุปกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น