วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจพะเยา แถลงผลการปิดล้อมหมู่บ้านเป้าหมาย ได้ผู้ต้องหารายสำคัญพร้อมของกลางยาเสพติด และอาวุธปืนจำนวนมาก เผยต้องใช้กำลัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเสริม ตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ กทม.

วันนี้ (27 ก.พ.57) ที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์ปฏิบัติการร่วมปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา , สภ.เมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา ได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางเป็นยาบ้า อาวุธปืน และทรัพย์สินในคดียาเสพติด ตามการปฏิบัติการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายแพร่ระบาดยาเสพติด และกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดพะเยา ห้วงเดือนกุมภาพันธ์ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า จากการปิดล้อมตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 144 ราย แบ่งเป็น ผู้ต้องหารายสำคัญ 3 ราย รายย่อย 26 ราย ผู้ครอบครองยาเสพติด 7 ราย จับกุมตามหมายจับคดียาเสพติด 1 ราย จับกุมผู้เสพเข้ากระบวนการบำบัด 108 ราย ยึดทรัพย์ สินรวม 135,000 บาท นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมอาวุธปืน และเลื่อยโซ่ยนต์ได้จำนวนหนึ่ง สามารถยึดยาเสพติดได้ 27,889 เม็ด และกัญชา 500 กรัม

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวด้วยว่า ในช่วงที่บ้านเมืองไม่สงบ มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งต้องแบ่งกำลังไปดูแลความสงบเรียบร้อยที่ กทม.ทำให้การปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ต้องใช้กำลังเสริม จาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมถึงอาสาสมัคร และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส ขบวนการค้ายาเสพติดแก่เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้มีการจัดเวรยามค่อยสอดส่องดูแล กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ที่อาจจะมีการลักลอบขนยาเสพติดในระยะนี้ด้วย ส่วนในพื้นที่เขตรอยต่อชายแดน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจัดกำลังผสม ออกติดตามหาข่าวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสกัดกั้น และป้องกันยาเสพติด ไหลเข้าสู่พื้นที่ชั้นในอีกด้วย



ข่าวโดย : นิรันต์ บุญแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น