วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คณะผู้เข้ารับการศึกษาอบรมนักปกครองระดับสูง(นปส.) รู่นที่ 62 เดินทางศึกษาดูงานทีจังหวัดเชียงราย

คณะผู้เข้ารับการศึกษาอบรมนักปกครองระดับสูง(นปส.) รู่นที่ 62 เดินทางศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงราย เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปเป็นผลงานวิชาการในการขับเคลื่อนการทำงานและแนวทางการแก้ไขปัญหา

ที่ห้องประชุม จอมกิตติ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายมนัส โสกันธิกา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ให้การต้อนรับคณะผู้เข้ารับการศึกษาอบรมนักปกครองระดับสูง (นปส.) รู่นที่ 62 จำนวน 102 คน ที่เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 24 – 28 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยร่วมกับสถาบัณพัฒนบริหารศาสตร์ร่วมกันจัดขึ้น พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้บรรยายสรุปภาพรวมของจังหวัดเชียงราย ให้กู้เข้ารับการศึกษาอบรมได้รับทราบ ทั้งสภาพภูมิศาสตร์ สภาพเศรษฐกิจ สภาพประชากร รวมถึงปัญหาต่างๆที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาของจังหวัดเชียงราย อย่างเช่น ปัญหาการนำเข้าของยาเสพติดตามแนวชายแดน

นอกจากนี้ คณะผู้เข้ารับการศึกษาอบรมนักปกครองระดับสูง(นปส.) รู่นที่ 62 จะได้เดินทางปศึกษาชุมชนในบพื้นที่โครงการต้นแบบปิดทองหลังพระอ่างเก็บน้ำห้วยสักอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ศึกษาชุมชนพื้นที่ขยายผลการดำเนินงานพัฒนาตามแนวทางปิดทองหลังพระฯ ใน 5 หมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดเชียง ราย และศึกษาสภาพเศรษฐกิจของด่ายชายแดนแม่สาย เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปเป็นผลงานวิชาการในการขับเคลื่อนการทำงานและแนวทางการแก้ไขปัญหาของประเทศ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น