วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน เผย การปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคใต้ดินเขตเมืองเก่ามุ่งสู่การเป็นถนนไร้สายใกล้สำเร็จแล้ว

นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน เผย การปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคใต้ดินของถนนที่มีความสำคัญทางด้านวัฒนธรรมในเขตเมืองเก่ามุ่งสู่การเป็นถนนไร้สายใกล้สำเร็จแล้ว พร้อมกำหนดจัดงานส่งมอบภูมิทัศน์เมืองเก่าให้ชาวลำพูน วันที่ 6 มีนาคม 2557

นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองลำพูนร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูนและผู้ประกอบกิจการสื่อสารและโทรคมนาคมดำเนินโครงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคใต้ดินเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองลำพูน เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชน สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้เขตเมืองเก่าลำพูน มีสภาพภูมิทัศน์เรียบร้อย งดงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองและชุมชนให้น่าอยู่ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2555 ดำเนินการปรับปรุงและวางระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน (Underground Cable) โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน และเจาะ ดึง ลากท่อ งานร้อยสายใต้ดินการสื่อสารและโทรคมนาคม โดยบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บนถนนสายหลัก ถนนอินทยงยศ ตั้งแต่แยกประตูช้างสี ถึงแยกประตูลี้ ถนนวังขวาเฉพาะซอย 1 ถนนอินทยงยศ เฉพาะซอย 1 และ 2 ถนนราชวงค์ ถนนวังซ้าย ถนนสายหน้าวัดชัยมงคล ถนนภาติกาวงค์ บัดนี้ การดำเนินโครงการฯ ใกล้จะสิ้นสุดกระบวนการแล้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน ได้รื้อถอนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า รวมทั้ง ผู้ประกอบกิจการด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมเริ่มรื้อสายการสื่อสาร ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองลำพูน กำหนดจัด งานส่งมอบภูมิทัศน์เมืองเก่าให้ชาวลำพูน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 09.09 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหริภุญไชย โดยจะดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าทุกต้น สายไฟฟ้า และสายการสื่อสาร ให้สิ้นสุดในวันนั้น เป็นการส่งมอบภูมิทัศน์เมืองเก่าให้ชาวลำพูนอย่างสวยงาม เทศบาลเมืองลำพูนจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นเกียรติและรับมอบถนนไร้สายเพื่อร่วมกันสานฝันเมืองเก่าลำพูนต่อไป ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-1524



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น