วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ลำพูน เร่งประชุมชี้แจงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นไปโดยสุจริต โปร่งใสและเที่ยงธรรม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูนเร่งประชุมชี้แจงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นไปโดยสุจริต โปร่งใสและเที่ยงธรรม

ที่ห้องไอยเรศ เวียงศิริรีสอร์ท ลำพูน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูนจัดประชุมชี้แจงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง เพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2557 เนื่องจากสมาชิกวุฒิสภาครบวาระในวันที่ 1 มีนาคม 2557 โดย นางพิมประไพ ดิชวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมายังพบปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งและการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมีสถิติลดลง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูนจึงจัดประชุมชี้แจงเพื่อซักซ้อมการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ให้การลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิเลือกตั้ง การจัดทำบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งและการกำหนดหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบแนวทางปฏิบัติของสำนักทะเบียนตามที่ระเบียบกำหนด ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการรวมผลคะแนนเลือกตั้งในระดับอนุกรรมการประจำอำเภอ นำไปสู่การจัดการเลือกตั้งที่เป็นไปโดยสุจริต โปร่งใสและเที่ยงธรรม


ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น