วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดลำปาง เตรียมจัดพิธีลงนามข้อตกลงด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมท้องถิ่น ในกิจกรรมรณรงค์เครือข่าย LA 21 ภาคเหนือ

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า การเผาในที่โล่ง นับเป็นประเด็นปัญหาร่วมด้านสิ่งแวดล้อมของพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเครือข่าย LA21 ภาคเหนือ ที่มีความรุนแรง และจำเป้นต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากสารมลพิษทางอากาศที่เกิดจากการเผาในที่โล่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของมนุษย์

ดังนั้นเพื่อให้เกิดพลังและกระบวนการการเรียนรู้ในการขับเคลื่อนกิจกรรม “การลดการเผา” ในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเครือข่าย LA21 ภาคเหนือ อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมาย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรมการรณรงค์เครือข่าย LA21 ภาคเหนือ “หมู่เฮาฮ้อยหญ๋า บ่อเผาป่า เพิ่มปื้นตี้สีเขียว” ขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือ กระบวนการทำงาน และเป้นแรงผลักดัน กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนกิจกรรมเชิงพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม สามารถเป็นแบบอย่างการทำงานในพื้นที่ พร้อมทั้งเกิดการเรียนรู้ พึ่งพาช่วยเหลือกันในระดับภาคต่อไป

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเครือข่าย LA21 ภาคเหนือ และ ชมรมกสิกรรมธรรมชาติกำแพงเพชร จึงได้ร่วมทำพิธีลงนามข้อตกลงด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหา ในวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าเซรามิก และหัตถอุตสาหกรรม อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง


ข่าวโดย : ปัณธวัฒน์ ทวีพรจิรภาคย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น